วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  8
วัน ศุกร์  ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558
เวลา 14.30 น. -  17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ




อาจารย์ได้นำสือแผ่นเพลงที่พี่ๆ หรือ เพื่อนได้ทำไว้เเร้วมาให้ดู เเละให้คนเเนะนำว่าเราควรจะใช้ภาพกับตัวหนังสือให้เท่ากัน จะใช่ภาพจริงหรือวาดวาดก็ได้เเล้วเเต่ครูถนัด ภาพที่นำมาติดควรที่จะสอดคล้องกับคำ อย่างเช่น เราทำเพลงนกเขา เราก็ที่จะนำภาพนกเขามาติด ไม่ใช่นำภาพนกอื่นๆ มาติดจะทำให้เด็กนำได้จดจำภาพนกเขาที่ถูกต้อง การที่ภาพยังสาามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดีด้วย 




ระหว่างที่อาจารย์พูด นักศึกษาก็ทำสื่อไปด้วย วันนี้เราสื่อกันเยอะมาเลย มีสื่อเกมการศึกษา จับคู่ภาพเงา จับคู่ภาพเหมือน การสังเกตให้รายละเอียด ต่อจิ๊กซอว์ อาจารย์ก็จะให้ภาพไประบายสีที่บ้านเเล้วนำภาพมาตัด นำกระดาษชานอ้อยมาติดเพื่อที่จะภาพของเรานั้นเเข็งเเรง พร้อมติดเคลือบด้วยสติ๊กใส เเต่ยังทำไม่เสร็จเดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะถ่ายรูปที่เสดให้ดูนะจ้ะ

การนำไปประยุกต์ใช้
การทำสื่อสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัย เช่น เล่านิทาน การให้ความรู้ต่างๆ การเล่นเกมเพื่อฝึกสมองเด็ก
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
การทำงานยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไร เช่นตัดกระไม่ตรง เพราะกระดาษเเข็งมาก คัตเตอร์ไม่คมเนื่องจากใช้ของอาจารย์ ไม่ได้เตรียมไปด้วยตนเอง
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนกลุ่มเราลาหยุด เลยทำให้เหลื่อทำงาน 4 คน ทำให้การทำงานล่าช้ากว่ากลุ่มอื่น เเต่เราก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ 
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์ควรที่จะเเนะนำการทำให้สื่อนักศึกษาให้มากๆๆหน่อยค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น